Bán hàng trên sàn thương mại điện tử đang là một trong những phương pháp bán hàng vô cùng phổ biến hiện nay, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19 như hiện nay. Việc kinh doanh online tuy thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng. Sau đây hãy cùng Nhaphangquangchau.vn tìm hiểu một số kinh nghiệm để việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử trở nên thành công hơn nhé!

1. Xây dựng lòng tin cho khách hàng

Khi bán bất kì loại mặt hàng nào, dù là bằng phương thức gì thì việc gây dựng lòng tin cho khách hàng là vô cùng quan trọng và cần thiết, bán hàng trên sàn thương mại điện tử cũng không ngoại lệ. Để làm được điều đó, bạn luôn cần phải nâng cao chất lượng của sản phẩm. Tận tâm tư vấn và hỗ trợ, giải quyết các vấn đề của khách hàng. Một khi đã lấy được lòng tin của người tiêu dùng thì chắc chắn họ sẽ ghé lại cửa hàng những lần sau nữa và có thể họ sẽ giới thiệu cửa hàng của bạn đến với bạn bè, người thân của họ.

 

2. Đừng chỉ bán sản phẩm mà hãy bán giá trị của sản phẩm

Giá cả của sản phẩm phải đi liền với giá trị của sản phẩm. Khách hàng khi mua hàng qua trang thương mại điện tử họ sẽ rất quan tâm về giá cả. Mà giá cả trên các trang thương mại điện tử lại vô cùng cạnh tranh. Chính vì vậy, bạn cần phải định giá sản phẩm của mình sao cho hợp lí với khách hàng.

Cần phải xem xét giá trị niêm yết của sản phẩm 

 

4. Áp dụng linh hoạt các chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích người tiêu dùng mua sản phẩm. Khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử, bạn nên tạo các mã giảm giá cho các khách hàng mới để gây hứng thú và sự vui vẻ đối với họ khi lần đầu sử dụng sản phẩm.

 

5. Không bỏ trứng vào cùng một giỏ

“Không bỏ trứng vào cùng một giỏ” là một nguyên tắc luôn phải ghi nhớ trong kinh doanh. Bạn không chỉ nên sử dụng một sàn để bán sản phẩm. Bạn nên trưng sản phẩm của mình ở nhiều sàn khác nhau để tần suất khách hàng thấy cửa hàng, thương hiệu của bạn càng nhiều hơn. Nhưng cũng nên chú ý phản hồi các đơn hàng nhanh chóng và kiểm soát được lượng đặt hàng.

6. Phục vụ chu đáo để nhận những đánh giá tốt từ người tiêu dùng

Phục vụ với thái độ tốt bạn sẽ nhận được các “feedback” tích cực từ khách hàng. Các người dùng khác khi thấy nhiều phản hồi tốt từ những khách hàng đã mua hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn và sử dụng sản phẩm của bạn. Đây là điều quan trọng khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử khi khách hàng mua hàng qua hình thức online và tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trên sàn, tạo cơ hội cho cửa hàng được xuất hiện trên sàn nhiều hơn.

 

7. Tối ưu sản phẩm để người dùng dễ dàng tìm kiếm hơn

Khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử bạn cần phải tối ưu sản phẩm của mình để mau chóng lên trang chủ tìm kiếm, gây ấn tượng với người dùng và cạnh tranh với các cửa hàng khác.

8. Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm

Khi mua hàng online, những gì khách hàng thấy sẽ là những hình ảnh về sản phẩm của bạn. Vì vậy cho nên việc đầu tư vào hình ảnh để gây ấn tượng là rất cần thiết. Nhưng hình ảnh cũng nên chân thực, không chỉnh sửa quá mức.

Cần đầu tư hình ảnh để gây ấn tượng với khách hàng

 

9. Lựa chọn chiến lược giá khôn ngoan

Giá quá cao hay quá thấp đều sẽ không phải là chiến lược khôn ngoan khi bán hàng. Bạn nên lựa chọn mức giá phù hợp nhất với chất lượng của sản phẩm của mình, không nên bán giá quá cao hay phá giá đều sẽ không thu lại lợi nhuận cao.

 

10. Bán những sản phẩm độc lạ là kinh nghiệm bán hàng trên sàn tốt nhất 

Nếu bạn có những mặt hàng độc lạ, bạn sẽ trở nên đặc biệt, không cần cạnh tranh với quá nhiều các cửa hàng khác mà vẫn thu hút được nhiều khách hàng. Vì vậy, hãy luôn cố gắng tìm kiếm những món hàng độc đáo cho gian hàng của mình nhé!

 

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã biết được các kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử để thu hút khách hàng và có được nhiều đơn hàng hơn. Đừng quên theo dõi và truy cập thường xuyên blog của Mắt Bão để đọc các bài viết hay nhất về kiến thức kinh doanh nhé!

Bài Viết Liên Quan